top of page

5 cách giúp bán hàng được nhiều hơn đối thủ cạnh tranh

Bạn là chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ đang loay hoay đi tìm giải pháp bán hàng chắc hẳn sẽ đặt ra nhiều câu hỏi trong đầu: làm thế nào để có được nguồn khách hàng ổn định, bán được nhiều hàng hơn và đặc biệt không phải lo về đối thủ cạnh tranh. Cùng tìm hiểu những chiến lược "bỏ túi" của mọi ông chủ giàu có cách sau đây nhé!


Đẩy mạnh nghiên cứu khách hàng tiềm năng

Quá trình chuẩn bị luôn là chìa khóa giúp bạn tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng để bán được nhiều hàng hơn đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn muốn dẫn dắt cuộc trò chuyện khéo léo, dự đoán các phản ứng có thể xảy ra, thấu hiểu những điểm quan trọng cần được nhấn mạnh, và tránh được các chủ đề không nên nhắc tới, thì bạn cần chuẩn bị thật kỹ càng. Cách duy nhất để thực hiện những điều trên là đẩy mạnh việc nghiên cứu các khách hàng tiềm năng. Khi bạn nắm được điểm mạnh, điểm yếu và vị trí của họ đối với doanh nghiệp, hãy nhìn nhận cách họ và đối thủ cạnh tranh tương tác với nhau như thế nào tại thời điểm hiện tại và quá khứ. Hãy tìm hiểu xem cách đối thủ cạnh tranh tận dụng nguồn lực đó và kết quả hoạt động như thế nào.


Thực hiện chiến lược bán hàng hiệu quả nhờ đào sâu insight của khách hàng

Bạn có thể dễ dàng sử dụng các thông tin mà khách hàng cung cấp nhằm mục đích kinh doanh, nhưng bạn luôn có thể khai thác nhiều hơn thế từ khách hàng. Bạn sẽ có cơ hội xác định được cả những nhu cầu mà khách hàng và đối thủ cạnh tranh chưa nghĩ tới. Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể khắc phục các vấn đề mà người mua đánh giá thấp hoặc không thể giải quyết. Nếu như có thể chạm tới những vấn đề đó, khách hàng sẽ có động lực mua hàng hơn, đồng thời giúp doanh nghiệp khẳng định vị trí của mình trong lĩnh vực và phô trương được những lợi ích sản phẩm hoặc dịch vụ của tổ chức.



Khoảng lặng cho phép khách hàng của bạn xem xét và hiểu rõ hơn về nhu cầu của bản thân. Hãy để họ suy nghĩ, đừng quá vội vàng và đánh đồng sự im lặng của họ với việc họ không có hứng thú với sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Các khoảng lặng đặc biệt có ích sau khi bạn đưa ra cho khách hàng một câu hỏi đáng suy ngẫm, khiến khách hàng đưa ra câu trả lời dựa trên mong muốn thực sự của bản thân. Hơn nữa, các khoảng lặng cho khách hàng nhiều thời gian cân nhắc hơn khi đưa ra những nhu cầu cũng như lo lắng thật sự của họ. Vì vậy, bạn cần phải tận dụng những khoảnh khắc này.


Sử dụng email - marketing để thu hút khách hàng tiềm năng

Bạn đã từng nhận được email quảng cáo từ một công ty/ doanh nghiệp nào hay chưa? Nếu có thì hãy thử mở email ra xem họ gửi đến bạn các thông tin gì nhé? Đây là hình thức tìm kiếm khách hàng thông qua email - marketing được rất nhiều bạn sử dụng để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Vậy bạn sẽ tìm kiếm địa chỉ email chính xác của khách hàng từ đâu? Đó là thông qua việc mời đăng ký nhận thông báo khuyến mại qua email khi khách hàng truy cập vào website của bạn. Hãy soạn ngay một đoạn thông tin chào mời thật hấp dẫn kèm theo chương trình khuyến mại, voucher giảm giá,... để gửi đến khách hàng của mình nhé.


Sử dụng các hình thức PR để tìm khách hàng doanh nghiệp tiềm năng.

PR là phương thức quảng bá hình ảnh doanh nghiệp hiệu quả và đem lại kết quả cao cho doanh nghiệp. Tuy nhiên cần có chiến lược phù hợp vì nguồn ngân sách có thể tương đối lớn. Các hình thức thường được sử dụng mục đích kinh doanh khác nhau và đối tượng mà doanh nghiệp hướng tới. Với các hình thức pr khác nhau như: tham gia hoạt động từ thiện, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, tham gia hội chợ triển lãm hoặc quảng cáo trên tivi, báo chí,…việc tham gai vào các tổ chức và sẵn sàng "cho đi" sẽ giúp hình ảnh của bạn thiện cảm hơn trong mắt mọi người. Bạn sẽ được nhìn nhận không chỉ dưới một góc độ là người bán hàng, mà còn quan tâm tới rất nhiều khía cạnh khác hơn các đối thủ cạnh tranh của mình.


Ví dụ: Ở BNI Hanoi 2- tổ chức kết nối thương mại lớn nhất dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, bạn sẽ được gặp gỡ các chủ doanh nghiệp cũng như khách hàng tiềm năng mỗi tuần để:

- Hiểu rõ về ngành nghề kinh doanh của nhau.

- Xây dựng mối quan hệ kinh doanh vững chắc và lâu dài.

- Phát triển niềm tin vào sản phẩm và dịch vụ của các thành viên.

Triết lý hoạt động của BNI là “Cho là Nhận” – các thành viên trong Chapter sẽ luôn luôn giúp đỡ và hỗ trợ cho nhau khi họ tin tưởng nhau và có mối quan hệ làm ăn kinh doanh vững chắc. Chính vì tin tưởng, thành viên chương có sẵn xin giới thiệu với bạn những người khách hàng có năng lực trong nước và quốc tế.


Khai thác nguồn cơ hội kinh doanh liên tục

Hầu hết mọi người tham gia vào chương trình kết nối kinh doanh, bộ thập phân được nhiều namecard nhưng không biết phải làm gì với nó. Trong BNI, khi bạn nhận được 1 lời giới thiệu cơ hội kinh doanh có nghĩa là có một cơ hội kinh doanh đang chờ đợi để bạn thực hiện. “This is not an Unknown the phone because are you are someone to wait for your phone”



Mỗi tuần thành viên sẽ mời bạn bè của họ cùng tham dự buổi họp Chapter – Những vị trí này sẽ là khách hàng tiềm năng của tất cả thành viên, do đó thành viên của BNI liên tục có thêm khách hàng mới từ các giới thiệu cơ hội kinh doanh và khách mời của Chapter, vì vậy số lượng khách hàng tiềm năng của bạn sẽ là không giới hạn và khả năng thành công đơn hàng đơn nhiên sẽ nhiều hơn đối thủ cạnh tranh.


Hơn nữa khi tham gia vào BNI, bạn sẽ được marketing độc quyền. BNI quy định rất chặt chẽ là chỉ cho phép 1 người đại diện cho 1 ngành kinh doanh với một loại sản phẩm, dịch vụ tham gia vào chương trình, vì bạn sẽ tránh việc cạnh tranh lành mạnh trong cùng 1 chương trình. Tất cả các hoạt động kinh doanh liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp trong chương trình sẽ được độc quyền. Bạn sẽ trở thành người chọn ban đầu khi khách hàng gặp khó khăn – cứ khi nào họ cần sản xuất dịch vụ gì thì bạn sẽ nghĩ đến người đầu tiên.



273 views0 comments

​TIN NỔI BẬT

Liên Hệ Chapter

Phát triển kinh doanh và gia nhập cùng BNI Hà Nội 2

bottom of page