top of page

6 Tips cho thành viên BNI

Updated: Oct 18, 2022

“Networking hiệu quả là khi bạn cởi bỏ yếm dãi của mình ra và đeo lên người môt chiếc tạp dề.” Dr. Ivan Misner


Vào năm 1985, khi tôi thành lập BNI, thị trường đã có khá nhiều nhóm Networking (Mạng lưới kết nối). Tuy nhiên, những nhóm đó hoặc là quá ham lợi hoặc là mang tính cộng đồng quá cao. Tôi biết rằng cách duy nhất để BNI có thể trở thành một Tổ chức Networking nổi bật là phải chú trọng vào việc cho đi để nhận lại những giá trị xã hội tương xứng.

Nhiều năm trước, một thành viên BNI mới gia nhập đã chia sẻ với Giám đốc vùng BNI của anh ta rằng anh ta đã ngộ ra một điều. “Ông biết không,” anh ta nói, “Toàn bộ ý tưởng Cho là Nhận này, cùng với việc giúp đỡ những doanh nghiệp khác để rồi họ cũng sẽ giúp mình, có chút gì đó tương đồng với việc ta cởi bỏ cái yếm dãi của mình ra và đeo lên người một chiếc tạp dề.



Tôi đã dành cả sự nghiệp chuyên gia của mình tìm đủ cách đạt được các thỏa thuận và có được những gì tôi muốn trong việc kinh doanh nhờ sự trợ giúp của người khác. Tôi nghĩ là tôi đã bỏ qua điều then chốt ở đây. Networking thật sự phải là cố gắng tìm cách giúp đỡ mọi người quanh ta. Khi ta bỏ cái yếm dãi ra và đeo tạp dề vào, ta sẽ giúp đỡ được người khác và họ cũng sẽ giúp ta.”


Khi tôi bắt đầu BNI, nội dung các buổi họp của tôi tập trung vào việc xây dựng các mối quan hệ bằng cách bắt đầu giúp đỡ người khác trước và đó cũng chính là tất cả những gì triết lý Cho là Nhận muốn nói đến. Triết lý này là một tiêu chuẩn mà chúng ta nên tự áp dụng cho chính bản thân mình và cho cả cách ứng xử của ta đối với mọi người.

Nó không phải một công cụ để bắt người khác làm những việc ta cho là họ nên làm. Nếu ta kết nạp những người thấu hiểu giá trị cốt lõi này và biết cách sử dụng nó vào mạng lưới của mình thì ta sẽ tạo ra được một mạng lưới tuyệt vời và đầy sức mạnh. Vậy nên hãy tháo cái yếm dãi đó ra và đeo lên mình chiếc tạp dề nào!



6 Tip cho thành viên BNI

1. Luôn nghĩ cách để tìm kiếm cơ hội cho các thành viên trong chapter, khi chuẩn bị tới cuộc họp hãy nghĩ xem trong tuần này mình có bao nhiêu cơ hội kinh doanh cho các thành viên khác, có bao nhiêu khách mời cho cả chapter?

2. Hãy giành thời gian cho việc hỗ trợ ít nhất một hội viên mới gia nhập vào chapter của anh chị, anh chị hãy hình dung những ngày đầu tiên anh chị mới gia nhập vào BNI anh chị gặp những cảm giác lo lắng, hồi hộp hay những điều anh chị chưa thực sự rõ ràng ra sao v.v. để có thể giúp đỡ hội viên mới hòa nhập vào chapter của anh chị một cách nhanh nhất có thể.

3. Hãy luôn là người đến sớm nhất chapter trong buổi đi họp hàng tuần, thời gian open networking là thời gian tuyệt vời nhất trong suốt cả cuộc họp bởi vì đó chính là thời gian anh chị có thể tìm kiếm thêm khách hàng mới từ chính những vị khách mời đến chapter.

4. Anh, chị lưu ý rằng hãy làm quen với tất cả các vị khách mời, có thể tranh thủ thời gian để dance nhanh với một vài người ngay trong thời gian open networking, đặc biệt là ngay sau buổi họp hãy gọi điện cho khách mời cảm ơn họ đã giành thời gian tham dự vào buổi họp của chapter, nói với khách mời rằng chúng ta hoàn toàn có thể có cơ hội làm kinh doanh với nhau, đặc biệt anh chị hãy đặt cho họ câu hỏi, tôi có thể làm gì để giúp đỡ anh chị tìm kiếm được khách hàng? Chính sự ân cần này giúp cho khách mời trở thành một người bạn với anh, chị trước khi trở thành một thành viên trong chapter.



5. Khi có cơ hội giúp đỡ các hội viên khác, anh chị hãy tận tình hỗ trợ bằng mọi biện pháp có thể, thiết lập cuộc gặp, đi cùng với 2 đối tác để thuận tiện cho việc giới thiệu và hợp tác.


6. Khi anh chị mong muốn nhận được cơ hội kinh doanh từ người khác thì trước hết anh chị hãy làm như vậy với mọi người trước, chẳng hạn anh chị hãy mang tới chapter những khách hàng, đối tác của anh chị và những referalls hàng tuần, khi tất cả các hội viên đều làm việc này thì đương nhiên cơ hội kinh doanh của chính anh chị cũng phát triển. Chúc các anh chị thành công hơn nữa trong năm mới trong việc sử dụng công cụ BNI vào việc phát triển kinh doanh của mình.


Tại sao phải chấp nhận điều tầm thường trong khi xuất sắc cũng là một lựa chọn. Xuất sắc là một lựa chọn dành cho bạn trong BNI Hanoi 2. Cộng đồng BNI sẽ hết mình hỗ trợ bạn và những người mà bạn quen biết để trở nên ngày càng thịnh vượng. Ngày hôm nay hơn bao giờ hết, bạn cần networking. Hơn bao giờ hết, bạn cần BNI.

122 views0 comments

​TIN NỔI BẬT

Liên Hệ Chapter

Phát triển kinh doanh và gia nhập cùng BNI Hà Nội 2

bottom of page