top of page

BNI ALIGNMENT: CHAPTER HƯỚNG TỚI SỰ CHUYÊN NGHIỆP, HIỆU QUẢ VÀ HẠNH PHÚC

Được coregroup với 18 thành viên – gồm đầy đủ các thế hệ 7x đầy kinh nghiệm, 8x chắc chắn, 9x năng động – là những gương mặt khát khao hòa nhập vào cộng đồng BNI, Alignment Chapter cùng thống nhất và cam kết với nhau xây dựng một chapter đi đầu về sự chuyên nghiệp, hiệu quả và hạnh phúc.


BNI Alignment Chapter

COVID VÀ SỰ QUYẾT TÂM

Đúng lúc các thành viên đang rất hào hứng và đầy khát khao để ra mắt chapter với mục tiêu 51 thành viên thì đột ngột Covid ập đến, tất cả đều hoang mang, nhiều người còn chưa kịp làm quen với việc dậy sớm đi họp, thậm chí còn rất khó khăn trong việc mời một khách mời đến với buổi họp offline thì đã không thể gặp nhau.

Vậy làm cách nào có thêm được thành viên để ra mắt, liệu đây có phải là sự chấm dứt những kỳ vọng, sẽ không đạt được mục tiêu, sẽ tan rã? Câu hỏi đó ám ảnh đội ngũ DnA mở chapter cũng như những thành viên trong suốt 1 tuần cực kỳ căng thẳng.

Với sự quyết tâm của các thành viên và sự giúp đỡ về mặt công cụ của BNI toàn cầu và BNI Việt Nam tất cả đều sẵn sàng thích nghi với mọi biến chuyển bằng cách họp online.


Ra mắt online không làm giảm "khí thế" của Alignment

Cuối cùng ngày 16.04.2020 cũng đến. Alignment ra mắt online với 38 thành viên, là chapter thứ 2 của BNI Việt Nam và đầu tiên của vùng Hà Nội 2 ra mắt online.

Đó là một ngày mà tất cả các thành viên sẽ nhớ mãi trong quãng đời của mình, thật sự xúc động. Lần đầu tiên ngồi họp online nhưng vẫn đầy đủ quần áo chỉnh tề, thẻ name tag, và cùng chúc mừng nhau, nâng ly với nhau qua chiếc màn hình tưởng như vô cảm nhưng hôm nay lại gần gũi vô cùng.

TỰ LẬP

Thế rồi ngày vui cũng qua mau, chapter đã đến ngày phải tự lực. Đã chính thức có tên trên bản đồ BNI, vì vậy đội ngũ DnA bắt đầu rút dần để đội ngũ LT đầu tiên làm việc duy trì và phát triển. Nhiệm vụ trở thành một chapter platinum vẫn đang được đặt lên hàng đầu.

Khi chọn lựa nhân sự cho thế hệ LT đầu tiên, chapter đã lựa chọn một giải pháp khá mạo hiểm khi để một thành viên cực kỳ trẻ – ở thế hệ 9x – so với các thành viên có tuổi đời và kinh nghiệm lãnh đạo trong chapter, làm chủ tịch.



Thời điểm đó, đội ngũ LT đầu tiên thật sự gặp vô vàn thử thách vì ra mắt quá thời gian bắt đầu nhiệm kì nên không được đào tạo đầy đủ. Có quá nhiều khó khăn và bỡ ngỡ cho một chapter non trẻ mà quy trình và kỷ luật của BNI thì vô cùng nghiêm ngặt, bản thân đội ngũ LT chưa thật sự hiểu thì làm sao thành viên hiểu được.

Rồi đội ngũ DnA đã quyết định tận dụng tối đa các khóa học BNI University (giờ là Business Builder), tổ chức những buổi đào tạo riêng cho từng ban, rồi tập trung cả 1 ngày dài để cùng đào tạo cho tất cả, thậm chí quay lại các video để hướng dẫn cho các thành viên mới sử dụng thành thạo các công cụ.

Liên tục được thực hành chỉnh sửa, rút kinh nghiệm, ngày càng hoàn thiện, mọi việc đều được vận hành với niềm tin sắt đá, theo đuổi cam kết giá trị: trở thành một chapter chuyện nghiệp, hiệu quả và hạnh phúc. Lớp thành viên có kinh nghiệm và lớn tuổi luôn là chỗ dựa cho lớp trẻ, lớp 8x luôn vững vàng ổn định và cam kết, đội ngũ 9x thì luôn hừng hực khí thế. Cả chapter duy trì và phát triển mạnh mẽ để tạo ra chất lượng, ổn định và sự bền vững.

Nhiệm kì đầu tiên đã qua đi, Alignment chapter có sự tăng trưởng và gắn kết rất chặt chẽ trong các thành viên với năng lượng cực cao. Khi kết thúc nhiệm kì, trong buổi chuyển giao nhiệm kì 2 ngày 1 đêm tại Mai Châu, lần đầu tiên chủ tịch Annie chia sẻ hết nỗi lòng với từng thành viên, và tất cả cùng thốt lên lời cảm ơn những thành viên đã giới thiệu họ đến với chapter này.

(Hết kỳ 1 – mời quí vị tiếp tục theo dõi kỳ 2).

Trần Sơn Lâm

Giám đốc hỗ trợ chapter

​TIN NỔI BẬT

Liên Hệ Chapter

Phát triển kinh doanh và gia nhập cùng BNI Hà Nội 2

bottom of page