top of page

"Buôn có bạn, bán có phường"- Lợi ích từ mạng lưới kết nối doanh nghiệp

Updated: Nov 10, 2023

Các hiệp hội ngành nghề, hay các mạng lưới kết nối doanh nghiệp có lịch sử xuất hiện lâu đời hơn hầu hết các loại hình hội nhóm khác. Từ hình thức là các phường hội thời trung cổ đến hiệp hội thợ thủ công cho đến các hội nhóm nghề nghiệp và doanh nghiệp hiện nay, mục đích chính là giúp trao đổi thông tin và ý tưởng, cả về nội bộ doanh nghiệp hay liên doanh nghiệp.

Một vài hội nhóm theo loại hình như trên có giới hạn là thành viên phải có cùng ngành nghề. Bạn có thể có rất nhiều khách hàng tốt, nhưng khi tham gia vào các hiệp hội nghề nghiệp, rất có thể bạn sẽ mất khách hàng vào chính đối thủ cạnh tranh cùng ngành nghề.


Các hội nhóm khác ngành nghề, marketing độc quyền

Tuy nhiên, có số ít các tổ chức chỉ cho phép một đại diện cho một ngành nghề được tham gia với tư cách là thành viên liên kết với tổ chức của họ. Tức nghĩa khi tham gia vào tổ chức kinh doanh đó, bạn là người được độc quyền ngành nghề của mình.

Điều này giúp bạn kết nối với một thị trường mục tiêu tập trung hơn - nơi có nhiều đầu mối liên hệ chất lượng hàng đầu. Bất cứ khi nào thành viên BNI Hanoi 2 cần sản xuất dịch vụ gì thì bạn sẽ nghĩ đến người đầu tiên. Bạn sẽ trở thành người chọn khi khách hàng gặp khó khăn – cứ khi nào họ cần sản xuất dịch vụ gì thì bạn sẽ nghĩ đến người đầu tiên. Điều này có thể mang đến cho bạn cơ hội gặp gỡ những khách hàng tiềm năng có cùng chất lượng như các khách hàng tốt nhất của bạn.


Các hội nhóm có cùng ngành nghề với bạn

Một phần khác của mạng lưới kết nối doanh nghiệp của bạn nên là các hội nhóm có cùng ngành nghề với bạn. Quả thật là có rất nhiều đối thủ của bạn có thể là thành viên trong đó, nhưng hãy cân nhắc về ưu điểm. Bạn sẽ bắt kịp xu hướng của sự phát triển trong ngành của mình, biết được điều mà đối thủ đang hướng đến, và học hỏi các bài thuyết trình và ấn phẩm quảng cáo của họ. Bạn cũng có thể phát hiện ra các cơ hội hợp tác với các đối thủ cạnh tranh có chuyên môn khác với bạn, hoặc là những người cần giúp đỡ thực hiện một dự án lớn



Mạng lưới kết nối doanh nghiệp đại diện cho các cơ hội kết nối doanh nghiệp lớn. Nếu bạn đang tìm cách xây dựng nhiều mối quan hệ hơn và tăng cường sự tiếp thị referral, bạn nên tìm hiểu các hiệp hội nghề nghiệp ở địa phương để xác định bạn có thể tham gia vào hội nào. Hãy tham gia vào các tổ chức đó để bạn có thể trải nghiệm những lợi ích của một mạng lưới kết nối doanh nghiệp. Bạn có phải là một phần của mạng lưới kết nối doanh nghiệp chưa?

Liên hệ với BNI Hanoi 2 ngay nhé! Đăng ký tham gia chương trình KẾT NỐI KINH DOANH hoàn toàn KHÔNG THU PHÍ để hiểu thêm về BNI cũng như giao lưu gặp gỡ các chủ doanh nghiệp để kết nối cơ hội kinh doanh


29 views0 comments

​TIN NỔI BẬT

Liên Hệ Chapter

Phát triển kinh doanh và gia nhập cùng BNI Hà Nội 2

bottom of page