top of page

Công thức bí mật giúp bạn thành công cùng tổ chức BNI

Trải qua hơn 32 năm hình thành và phát triển đến nay, BNI có hơn 7300 Chương với hơn 200.000 thành viên tại hơn 72 quốc gia trên toàn cầu. Vậy, bí quyết nào để thành công trong BNI hệ thống?


Theo Tiến sĩ Ivan Misner – Cha đẻ của BNI Toàn cầu thì không có gì là bí mật. Muốn thành công khi BNI tham gia, bạn cần phải có công thức thành bao gồm 4 phần tử dưới đây.



Bảo đảm chất lượng thành viên tham gia


Chất lượng là đầu tiên tiêu chuẩn trong danh sách các phần tử tạo nên thành công trong BNI. Bạn muốn những người có mối quan hệ kinh doanh chất lượng và chuyên nghiệp kèm theo trạng thái tích cực và sẵn sàng hỗ trợ? Những điều này được gọi là năng khiếu và chế độ. Tuy nhiên, tất cả chúng ta đều thường xuyên quên đi các chế độ.


Hiệu quả của sự kết nối phụ thuộc vào chất lượng của các mối quan hệ mà bạn phát triển trong nhóm. Do đó, điều quan trọng là phải được xây dựng mối quan hệ sâu rộng với đối tác nếu bạn muốn tạo ra nhiều giới thiệu hơn. Điều này có nghĩa là bạn phải biết, thích và tin tưởng về họ.


To be an to the quality tham gia, các thành viên trong cùng một nhóm phải có trách nhiệm với nhau. Tuy nhiên, điểm mạnh này cũng chính là điểm yếu trong mạng lưới các mối quan hệ. Vì thế, để tạo ra chất lượng giới thiệu, các thành viên phải chịu trách nhiệm về sự tham gia của mình trong nhóm đội. Tinh thần trách nhiệm trong một nhóm sẽ giúp bạn đạt được những thành tựu xuất sắc.


Điều quan trọng nhất để thành công trong hệ thống là thành viên cần phải hoạt động tuân theo triết lý “Cho là nhận” trong Chương. Nhóm của bạn sẽ thành công hơn, nếu càng có nhiều thành viên sống theo triết lý này (liên quan đặc biệt đến các giới thiệu).


Phát triển nhóm và mạng lưới


Rất nhiều năm qua, tôi nhận thấy có sự tương đồng mạnh mẽ giữa mô hình của một nhóm chất lượng với số lượng Giới thiệu được tạo ra. Nếu bạn có một nhóm 16 người, nhóm đó có 256 kết nối


Nếu nhóm tăng gấp đôi 24 thành viên lên đến 48 thành viên, thì nhóm đó từ 576 kết nối lên đến 2.034 kết nối (quy mô gấp đôi tăng gấp – số lượng kết nối tăng 4 lần). Ivan Misner gọi this tỷ lệ của một người trong một nhóm so với tổng số kết nối được tạo ra là “hệ thống kết nối bình thường”. Do đó, số lượng thành viên thực hiện sự khác biệt trong tổng số kết nối và số lượng giới thiệu được tạo ra trong một nhóm.


Điểm nối là bạn có nhiều kết nối (dựa trên mối quan hệ chất lượng), bạn sẽ tạo ra nhiều người giới thiệu hơn. Trong nhiều kỷ lục, tôi đã thấy các nhóm có quy mô gấp đôi các nhóm khác nhau trong một khu vực tạo ra nhiều Giới thiệu hơn so với các tác giả nhỏ hơn.


Search for cam kết


Cam kết bao gồm lời hứa và hành động. Để đạt được thành công trong một nhóm, các thành viên phải hứa hỗ trợ nhau và thực hiện các hành động cần thiết để hoàn thành lời hứa đó.


Để thành công trong BNI, đội nhóm của bạn cần phải là một tập thể đắm mình trong nền văn hóa học tập thống nhất. Tất cả mọi người trong nhóm của bạn đều phải xem qua tài liệu Định hướng của BNI, tham gia khóa đào tạo Thành viên thành công (MSP), đón nghe Podcast hàng tuần tại www.BNIPodcast.com, đọc các bài SuccessNET, hay đọc Blog của tôi tại www.IvanMisner.comhoặc xem các video trên Kênh Networking for Success. Số lượng thành viên tham gia vào các hoạt động này càng cao, càng có nhiều khả năng cả nhóm tạo ra nhiều Referral hơn. Lý giải cho điều này là mọi người cùng chia sẻ tầm nhìn chung về sự thành công và cùng thực hiện tầm nhìn đó.


Một cách khác để thành công là thường xuyên và nhất quán thực hiện các cuộc Dance 1-2-1 (gặp gỡ với các thành viên bên ngoài cuộc họp thường kỳ của BNI). Hơn thế nữa, tôi thấy rằng các thành viên thường xuyên thực hiện các cuộc Dance 1-2-1 có cả hai xu hướng cho và nhận Referral.


Nghiên cứu mới nhất của ngành Tâm lý học hiện đại đã phát hiện, những người “tích cực tham gia” vào môi trường kinh doanh thì sẽ “hiệu quả hơn 43%” trong công việc so với những người không tham gia. Hơn nữa, họ cho rằng sự cam kết bao gồm “đối thoại thường xuyên, chất lượng mối quan hệ công việc, nhận thức về các đặc tính và giá trị của tổ chức và sự công nhận”. Điều này rất quen thuộc với những gì được thực hiện trong các Chapter của BNI.


Biết cách kể chuyện


Phần cuối cùng của công thức “3 + 1 để thành công” là kể chuyện. Lắng nghe cẩn thận các bài thuyết trình hàng tuần của thành viên sẽ giúp bạn kể những câu chuyện tích cực về họ. Thường xuyên Dance 1-2-1 sẽ giúp bạn kể chuyện tốt hơn khi được giới thiệu.


Một vài năm trước, tôi đã gặp Robert Dickman, tác giả của The Elements of Persuasion. Ông đã dạy tôi công thức để có một câu chuyện hay:


  • Câu chuyện mang tính thực tế

  • Phải có cảm xúc

  • Câu chuyện buộc chúng ta hành động

  • Câu chuyện có tác động biến đổi chúng ta theo một cách nào đó

Điều quan trọng ở đây là một câu chuyện hay bắt buộc mọi người phải hành động và hành động này sẽ biến đổi hoặc giúp đỡ họ theo cách nào đó. Tôi luôn cố gắng làm sống lại một câu chuyện, chứ không chỉ kể lại. Khía cạnh quan trọng của kể chuyện chính là làm cho câu chuyện trở nên tươi trẻ và sống động.


If you do not think the a story, hãy tham khảo mục SuccessNet, tại đây có rất nhiều câu chuyện mà bạn có thể chia sẻ. This đặc biệt đúng đối với những chứng thực mà bạn đưa ra trong các cuộc họp của Chapter.


Hãy áp dụng 4 công thức được Tiến sĩ Ivan Misner gợi ý ở đây để phát triển bản thân, kiến tạo Power Team, giúp các thành viên khác trong Chương hoạt động mang lại hiệu quả nhất.


Theo Ivan Misner – Cha đẻ của BNI Toàn cầu


Nguồn: www.bni.com


17 views0 comments

​TIN NỔI BẬT

Liên Hệ Chapter

Phát triển kinh doanh và gia nhập cùng BNI Hà Nội 2

bottom of page