top of page

Hai cách hoạt động của REFERRAL

Khi bạn nhận một referral từ nhóm kết nối, nó sẽ đem lại lợi ích trực tiếp cho doanh nghiệp của bạn. Khi bạn trao một referral cho ai đó trong nhóm, nó sẽ củng cố mối quan hệ của bạn, đồng thời đem lại lợi ích cho đối tác referral của bạn.

Nếu bạn có một cơ sở khách hàng phát triển, bạn sẽ tạo được nhiều cơ hội kinh doanh hơn cho đối tác referral. Để củng cố mạng lưới cơ hội kinh doanh và giúp doanh nghiệp của bạn phát triển không ngừng, bạn cần đảm bảo rằng đối tác kết nối của bạn có thể giải quyết tất cả những referral mà bạn sẽ cung cấp.



Bởi vì referral hoạt động theo hai cách, điều quan trọng là phải xây dựng sự tin tưởng và phát triển mối quan hệ sâu sắc với các thành viên khác. Bạn cần có những buổi hẹn 1-2-1 với họ; tìm hiểu về họ và doanh nghiệp của họ đủ để hiểu rõ về phạm vi của sản phẩm và dịch vụ mà họ cung cấp. Bạn có thể hỏi họ một vài câu hỏi chi tiết về công ty để khám phá ra đối tượng khách hàng lý tưởng của họ và cách họ có thể phục vụ khách hàng của mình tốt nhất. Điều này sẽ giúp bạn xác định referral khả thi nhất cho họ. Bạn có thể cần phải hỏi về kế hoạch phát triển kinh doanh của họ để xác định liệu họ có thể đáp ứng sự gia tăng tiềm năng của khách hàng từ những cơ hội kinh doanh trong tương lai hay không.

Khi bạn cung cấp cho đối tác referral của bạn một cơ hội kinh doanh mà họ không thể giải quyết, sẽ có một vài chuyện xảy ra. Họ có thể cố gắng cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ nhưng chất lượng kém, làm mất lòng khách hàng, bạn bè hoặc đồng nghiệp của bạn – điều này có thể gây tổn hại đến uy tín của bạn.

Họ có thể trao referral cho một chủ doanh nghiệp khác mà bạn không biết, khiến bạn mất quyền kiểm soát mối quan hệ referral của mình và khiến uy tín của bạn gặp rủi ro. Hoặc họ có thể từ chối referral của bạn, buộc bạn phải dành thêm thời gian để tìm một người khác để trao referral. Bạn có thể phải ra ngoài mạng lưới kết nối của mình để giúp khách hàng tiềm năng liên hệ với người có thể hoàn thành giao dịch này, điều này sẽ làm mất đi mục đích của mạng lưới referral của bạn. Thậm chí có thể bạn phải thừa nhận với người liên hệ của bạn rằng bạn không thể giúp được gì cho họ.



Khả năng bạn giải quyết referral từ mạng lưới kết nối cũng quan trọng không kém với khả năng mạng lưới kết nối giải quyết referral từ bạn. Nếu doanh nghiệp của bạn phát triển lớn mạnh nhưng mạng lưới referral của bạn thì không, bạn sẽ trở thành mạng lưới đơn lẻ.

Để điều này không xảy ra, hãy tuyển dụng người mới và những ngành nghề mới để mở rộng mạng lưới của bạn vì lợi ích của tất cả các thành viên và tận dụng mọi cơ hội để nâng cao hoạt động kinh doanh của đối tác kết nối. Một bậc thầy kết nối thực thụ hoạt động dựa trên việc xây dựng không chỉ doanh nghiệp của riêng họ, mà còn xây dựng doanh nghiệp của các thành viên khác trong cùng mạng lưới kết nối.

42 views0 comments

​TIN NỔI BẬT

Liên Hệ Chapter

Phát triển kinh doanh và gia nhập cùng BNI Hà Nội 2

bottom of page