top of page

Là chủ doanh nghiệp, hãy đưa ra lựa chọn tốt

Updated: Oct 18, 2022

Tôi tin rằng mọi người đều muốn thành công ở một mức độ nào đó. Tôi chưa từng gặp ai không muốn mình thành công ở một điều gì đó trong cuộc đời của họ. Tôi cũng tin rằng mỗi người đều có quyền theo đuổi thành công, nhưng bản thân thành công không phải là một quyền lợi.

Nó được quyết định phần lớn bởi sự siêng năng và những lựa chọn của người chủ doanh nghiệp. Tôi từng biết nhiều người làm việc chăm chỉ nhưng có các lựa chọn tồi tệ, và hầu hết họ đều nghĩ rằng họ xứng đáng được thành công hơn nữa bởi vì họ đã làm việc rất cần cù. Mặt khác, tôi không biết rất nhiều người thành công có những lựa chọn tuyệt vời nhưng lại không siêng năng làm việc.

Làm việc chăm chỉ là phần đầu của thành công. Đưa ra các lựa chọn tốt là phần thứ hai. Và chúng ta thực sự cần cả hai để đạt thành công trong bất kỳ việc gì bạn làm.

Lời khuyên về việc đưa ra quyết định

Nhiều năm trước, khi tôi là CEO của BNI®, tôi biết những lựa chọn mà tôi đưa ra là rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Những quyết định của tôi đã ảnh hưởng đến hàng trăm nhân viên và các chủ sở hữu nhượng quyền, cũng như hàng trăm hàng ngàn thành viên BNI trên toàn thế giới. Tôi nhớ đã nói chuyện với một người bạn tốt và người cố vấn về một số quyết định khó khăn tôi phải đưa ra và những mối quan tâm của tôi với họ. Anh ấy nói, “Không phải mọi quyết định bạn đưa đều phải là quyết định tốt. Hãy đảm bảo rằng bạn đưa ra nhiều quyết định tốt hơn là tồi tệ và khi bạn đưa khi một quyết định tồi tệ – hãy giới thiểu tác động của nó bằng cách xử lý thật nhanh chóng.”

Ồ! Đó là một lời khuyên tuyệt vời! Lời khuyên chính xác là làm việc chăm chỉ và đưa ra lựa chọn tốt. Không phải tất cả các lựa chọn bạn đưa ra đều phải là nhất điểm. Tuy nhiên, đủ để bạn có thể gặt hái được kết quả như mong muốn. Một số bài học lớn nhất trong kinh doanh của tôi đến từ những mất mát, chứ không phải từ thành công. Nói chung, không liên quan nhiều đến may mắn, thay vào đó là các lựa chọn tôi đã đưa ra hoặc cam kết tôi đã tuyên bố cho dự án. Tôi nghĩ bạn càng làm việc chăm chỉ, bạn càng may mắn. Và bạn cần làm việc thông minh hơn, không chỉ chăm chỉ hơn.


Lập kế hoạch làm việc và làm việc theo kế hoạch

Trong sự nghiệp của mình, tôi đã có cơ hội để làm việc với hàng ngàn chủ doanh nghiệp đã trải qua nhiều mức độ thành công khác nhau trong cuộc đời của họ. Chủ đề lặp đi lặp lại tôi thường thấy ở những người này là họ lập kế hoạch làm việc và làm việc theo kế hoạch. Họ suy nghĩ về những lựa chọn khả thi của mình, đưa ra lựa chọn tốt nhất có thể với lượng thông tin họ có, và sau đó làm việc chăm chỉ để thực hiện những quyết định họ đã đưa ra.

Tôi nhớ đã nói chuyện với ai đó tôi quen biết vài năm trước về sự thăng trưởng trong doanh nghiệp của tôi và một vài mục tiêu cá nhân tôi đã đạt được, và anh ấy nói, “Bạn thật may mắn. thật tuyệt vời.” Tôi đã trả lời “Vâng, Tôi “may mắn”. Hãy để tôi nói cho bạn một bí mật về “may mắn” của tôi. Thứ nhất, tôi đã học đại học mười năm, và trong khoảng thời gian đó, tôi đã bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình và thực sự đã làm việc trong nhiều giờ trong suốt 2 thập kỷ. Lúc đó, tôi đã thế chấp căn nhà của mình vài lần để làm kinh doanh, và tôi đã viết năm cuốn sách. Bạn cũng có thể có loại “may mắn” như vậy.” Tất cả những gì bạn cần làm là áp dụng loại nỗ lực này trong những việc bạn làm và bạn có thể may mắn. Anh ta cười và nói, “Được rồi, tôi hiểu rồi!”


Thành công thường kiếm được nhiều nhất. Nó không được chuyển giao bởi vì bạn có quyền. Nếu thành công mà dễ dàng, thì mọi người đều có được thành công mà họ nghĩ là họ xứng đáng. Làm việc chăm chỉ là yếu tố đầu tiên của thành công. Đưa ra những lựa chọn tốt là yếu tố thứ hai với người chủ doanh nghiệp. Điều quan trọng cần nhớ là bạn phải áp dụng CẢ HAI để đạt được thành công trong bất kỳ việc gì bạn làm.


Tại sao phải chấp nhận điều tầm thường trong khi xuất sắc cũng là một lựa chọn. Xuất sắc là một lựa chọn dành cho bạn trong BNI Hanoi 2. Cộng đồng BNI sẽ hết mình hỗ trợ bạn và những người mà bạn quen biết để trở nên ngày càng thịnh vượng. Ngày hôm nay hơn bao giờ hết, bạn cần networking. Hơn bao giờ hết, bạn cần BNI.

17 views0 comments

​TIN NỔI BẬT

Liên Hệ Chapter

Phát triển kinh doanh và gia nhập cùng BNI Hà Nội 2

bottom of page