top of page

Nơi nào có ý chí nơi đó có con đường

Trường hợp của bạn Nguyễn Toàn Ngọc, sáng lập chapter A1 là một ví dụ điển hình của sự kiên nhẫn, quật cường và thành công.

Thời gian đầu tiên, Ngọc tham gia vào BNI với tư cách là thành viên của chapter A1, nhưng sau đó các thành viên không hiểu lý do gì dẫn đến việc thiếu cam kết và dần rời bỏ chapter. Cuối cùng chỉ còn lại một mình Ngọc.

Tôi đã trò chuyện với Ngọc suốt thời gian ấy, bởi theo quy định của BNI, một chapter mà thành viên đã rời đi hết thì buộc phải đóng cửa. Nhưng Ngọc nói, bạn ấy không muốn thất bại. Tôi tặng Ngọc câu nói này: “Nơi nào có ý chí là nơi đó có con đường.” Sau đó, Ngọc cùng với sự hỗ trợ của giám đốc Lý Hà Thu từng bước tái cấu trúc lại chapter này. Ngọc quyết tâm không để cái tên chapter A1 biến mất trên bản đồ BNI. Bạn ấy tự đặt thời hạn cho mình từ 6 – 8 tuần để thực hiện việc tái cấu trúc. Lúc đó, quả thực tôi không tin là Ngọc có thể làm được, kéo về những thành viên chủ chốt cho chapter.

Tuy nhiên, tôi vẫn động viên Ngọc, rằng tôi tin là Ngọc làm được việc không tưởng này, nếu Ngọc có đủ ý chí. Và tôi sẽ luôn ở bên hỗ trợ cho Ngọc. Ngọc đã lật tung tất cả tài liệu, các cuốn sách dạy làm BNI, tất cả những gì Ngọc đã được học trong các khóa đào tạo của BNI. Và thật phi thường, Ngọc đã xây dựng lại được chapter A1 với hơn 45 thành viên. Chính lúc ấy, khi Ngọc báo tin thành công, tôi đã bật khóc, nước mắt giàn giụa không gì ngăn lại được. Đó là một kết quả chấn động tâm can, mà tôi chưa từng chứng kiến trước đó. Tôi đã không dám tin là Ngọc vượt qua được thách thức quá khủng khiếp như thế. BNI quả là một lò luyện vàng, hun đúc nên những cá nhân phi thường.

Hình ảnh của Nguyễn Toàn Ngọc trong chapter A1 thực sự không có lời nào tả cho chính xác. Chỉ có thể giải nghĩa bằng “tình yêu”. Chúng tôi đến BNI, yêu thương và không thể rời đi, cũng không thể chấp nhận thất bại. Chúng tôi bên nhau để cùng trải nghiệm, thậm chí là những đau đớn, và rồi vượt ngưỡng, để trở nên phi thường. Sau này nghĩ lại trường hợp hy hữu của Nguyễn Toàn Ngọc, tôi mới nhận ra vì sao Ngọc lại chưa thành công ngay lúc ban đầu. Đó là do bạn ấy đã áp dụng quy tắc BNI một cách rất triệt để nhưng chưa đủ sức ảnh hưởng mạnh mẽ để lôi cuốn người khác đi theo mình. Một phần nữa đó là khi bạn điều hành chapter mà chưa tạo được sự đồng thuận của cả nhóm thì công việc này trở nên khó khăn muôn phần. Nhưng qua đó, tôi cũng nhận thấy lỗi ở bản thân mình, do tôi đã không huấn luyện được tốt cho Ngọc, mới dẫn đến sai lầm như vậy. Thật may mắn là Ngọc đã không đầu hàng, và tạo nên một câu chuyện phi thường trong đội ngũ BNI chúng tôi, khiến tôi vô cùng xúc động và tự hào mỗi khi nhắc đến trường hợp của Nguyễn Toàn Ngọc.

BNI chính là một cuộc chiến không giới hạn, không ngừng nghỉ, là một cuộc chiến của bản lĩnh và trí tuệ. Nếu không đủ khả năng liên lục học hỏi, cập nhật kiến thức và nâng tầm giá trị của mình lên mỗi ngày, bạn sẽ bị bật khỏi vị trí và thất bại.

6 views0 comments

​TIN NỔI BẬT

Liên Hệ Chapter

Phát triển kinh doanh và gia nhập cùng BNI Hà Nội 2

bottom of page