top of page

Vai trò của người dẫn dắt

Updated: Oct 18, 2022

Tôi viết những dòng này sau tám năm làm việc, nỗ lực và cống hiến cùng với tổ chức BNI tại Việt Nam. Lịch sử chẳng bao giờ lặp lại, giống như con người ta chẳng bao giờ tắm hai lần trên cùng một dòng sông.

Có thể đâu đó trên cuộc đời, tôi cũng là người may mắn, điều tôi cảm thấy mình may mắn nhiều nhất đó chính là có những người đồng nghiệp tuyệt vời, luôn động viên, thúc đẩy, nhắc nhở và hướng dẫn chỉ bảo tôi trên suốt cuộc hành trình. Người xưa nói rằng “Không thầy đố mày làm nên”. Cũng có thể trong tôi luôn sẵn sàng tinh thần học hỏi không ngừng. Cho nên, cứ khi nào cần là sẽ có người thầy xuất hiện.

Người mà tôi muốn gửi lời tri ân đầu tiên, đó chính là anh Hồ Quang Minh, chủ tịch BNI Việt Nam. Người thầy thứ hai dạy cho tôi nhiều bài học quý giá, trải nghiệm và kiến thức từ BNI đó là YP Lai. Trên thực tế, tôi không có nhiều thời gian làm việc trực tiếp cùng với họ, nhưng tôi luôn luôn là người thực hiện mọi chiến lược, bài học từ hai người một cách nhất quán và rất tập trung. Anh Minh là người có tầm nhìn lớn, nên mọi thứ anh đưa ra đều rất có chiến lược. Tôi thì đơn giản hơn, luôn chỉ nghĩ cách thực vận hành, và luôn đặt câu hỏi làm thế nào để thực thi mọi chiến lược một cách tốt nhất.

Có đôi khi như người mentor, có đôi khi giống như người đồng nghiệp, cũng có khi giống như một người anh. Tôi tin tưởng rằng anh Minh là người có sứ mệnh giúp đỡ cộng đồng nên anh thu hút được nhiều người giỏi về hợp tác cùng với BNI. Tôi không phải là người nổi tiếng, cũng không giỏi, thứ duy nhất mà tôi tự hào về công việc ở BNI đó là sự nhất quán và tập trung. Tôi còn nhớ năm 2012, anh Minh dẫn đoàn BNI Việt Nam sang Ấn độ để học hỏi cùng với Ruby Ngọc, anh Tuấn Trần, và em Jennifer. Mấy anh em “khăn gói quả mướp” sang tận thành phố Mumbai để học, ở đó tôi gặp Phil Berg, và rất nhiều những cây đa, cây đề của BNI thế giới. Đó là chuyến đi đánh thức rất nhiều nguồn năng lượng trong tôi, hồi đó tôi vẫn đang còn là chủ tịch của Pioneer chapter. Tôi cũng chưa có ý định trở thành giám đốc BNI, vì tôi hứa với anh Minh là em cần có trải nghiệm làm chủ tịch ít nhất 6 tháng để hiểu BNI trước khi bắt đầu bất cứ công việc gì.

Thế rồi, hết nhiệm kỳ chủ tịch, anh Minh là người dẫn tôi vào Sài Gòn để học lớp Giám đốc mở BNI đầu tiên. Sáng sớm, anh ấy chở tôi đến thăm chapter President, Galaxy, và một số chapter khác… Tôi thấy BNI ở TP. Hồ Chí Minh lúc này đã rất phát triển. Chị Thu Anh như một ngôi sao sáng chói lóa vì đã mở được bốn chapter. Tôi ngưỡng mộ chị ấy vô cùng. Nhưng tâm trí tôi lúc đó không thoát ra được câu hỏi làm thế nào để Pioneer phát triển. Năm 2012, BNI Việt Nam có đoàn từ TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội sang BNI Thái Lan để tham dự hội nghị của họ tại Bangkok. Chính từ sau sự kiện này, tôi mới bắt đầu hành động. Tên một chapter tôi rất thích đó chính là BNI Excellence. Và kể từ sau sự kiện đó, tôi bắt tay vào mở chapter đầu tiên mang tên BNI Excellence.

8 views0 comments

​TIN NỔI BẬT

Liên Hệ Chapter

Phát triển kinh doanh và gia nhập cùng BNI Hà Nội 2

bottom of page