top of page

BNI BUSINESS BUILDER AWARD 2021 – HÀ NỘI 2: SỐNG MÃI VỚI TRIẾT LÝ “HỌC TẬP SUỐT ĐỜI”


Học tập để phát triển, học tập để thích nghi và giá trị học tập suốt đời luôn được đề cao và thực thi trong cộng đồng BNI. Vừa qua, BNI vùng Hà Nội 2 đã kết thúc cuộc thi BNI BUSINESS BUILDER AWARD 2021 tổ chức lần thứ 2 với kết quả là 70% thành viên toàn vùng hoàn thành khóa học. Xin mời các anh chị theo dõi chi tiết qua bài viết của anh Trần Sơn Lâm.


Phát huy giá trị văn hóa “Tư duy tích cực” của BNI nên trong bất kể hoàn cảnh nào dù là khó khăn nhất, mỗi thành viên BNI đều luôn lạc quan, tìm giải pháp và hướng đi mới, không bị lệ thuộc vào ngoại cảnh, không bị cuốn đi bởi thời cuộc. Ngay lúc này đây, khi nền kinh tế thế giới đầy biến động và Việt Nam bị siết chặt bởi lệnh giãn cách xã hội thì cũng chính là thời điểm thích hợp nhất để chúng ta tự nhìn lại bản thân, kiện toàn bộ máy hoạt động, đúc rút kinh nghiệm, học hỏi thêm kiến thức mới, bổ sung những kiến thức còn thiếu để tạo đà và bứt phá cho việc phát triển kinh doanh khi nền kinh tế phục hồi và giãn cách được gỡ bỏ.


Nhận thức được sự cần thiết đó, Văn phòng BNI Hà Nội 2 đã phát động Cuộc thi BNI BUSINESS BUILDER AWARD 2021 tổ chức lần thứ 2 với Nội dung học tập chương trình cực kì chất lượng mà BNI Việt Nam mới hoàn thành việc biên dịch từ BNI Toàn cầu – đó là khóa học ” Phát triển Power Team”. Với mong muốn chương trình này sẽ giúp cho toàn bộ gần 1000 thành viên của BNI Vùng Hà Nội 2 phát huy giá trị văn hóa “Học tập suốt đời” và tiếp thu được khóa học thực sự hữu ích, giúp cho các thành viên dễ dàng có cùng chung kiến thức nền từ đó xây dựng cho mình những Power Team chất lượng nhằm làm tiền đề cho sự phát triển cơ hôi kinh doanh bùng nổ cho mỗi chapter và mỗi thành viên sau này.

Cuộc thi được phát động giống như một cuộc marathon trong học tập, đúng với giá trị cốt lõi là học tập suốt đời của BNI, quan trọng là bền bỉ học đều đặn và giúp nhau cùng về đích lan tỏa được giá trị kiến thức này cho đồng đội và cho chính bản thân mình. Kết thúc 3 tuần sẽ có 2 nhóm giải thưởng được vinh danh: nhóm thứ nhất đó là tất cả các chapter có số lượng 100% thành viên hoàn thành khóa học; nhóm giải thưởng thứ 2 giành cho 3 đội có thành tích tốt nhất và về đích sớm nhất.


Giải thưởng giành cho các đội cũng sẽ chính là các khóa học rất giá trị như: Huấn luyện xây dựng Power team, Quản trị nhân sự, Quản lý thời gian hiệu quả… để giúp cho các chapter được ngấm sâu và thực hành luôn những kiến thức mình đã học.


Với cơ cấu điều lệ và giải thưởng như vậy đã giúp cho toàn bộ 23 chapter trong vùng Hà Nội 2 đều đồng lòng tham gia cuộc thi một cách đấy hứng khởi, chỉ sau 1 tuần phát động truyền thông cuộc thi thì không khí học tập của vùng đã tăng lên ngùn ngụt, các chapter lập tức bắt tay vào lập kế hoạch và thâm chí chiến lược để thực thi khi tham gia giải thưởng lần này. Có chapter thì chia team để thi đua trong chính chapter của mình, có chapter thì dùng chiến dịch 1 kèm 1, người học xong rồi kèm người chưa học, còn có chapter thì áp dụng cả chiến thuật kỷ luật và yêu thương kết hợp “dọa” … , một không khí học tập vô cùng phấn khích, đầy tính thi đua trong toàn vùng. Đặc biệt, Ban tổ chức liên tục cập nhật kết quả thi đua và bảng xếp hạng tạm thời vào mỗi buổi tối khiến cho các chapter càng thêm sôi sục tinh thần quyết tâm chiến thắng. Đồng thời các chủ tịch lại truyền tải thông điệp về cho chapter để báo cáo tình hình ai học xong rồi thì chia sẻ kiến thức thu được, ai hoàn thành xong thì post bài lên khoe với các thành viên khác và được chapter vinh danh liên tục trong các buổi họp và trên các group riêng.


Sau 3 tuần cuộc thi diễn ra, đã có rất nhiều các cột mốc được ghi lại từ câu chuyện chỉ sau khoảng 1 tuần BNI LION CHAPTER với quyết tâm mạnh mẽ thì 100% tất cả hơn 50 thành viên trong chapter đã cán đích cực kỳ ấn tượng. Các đội nhóm liên vùng như nhóm Xây dựng cũng họp bàn thống nhất yêu cầu mọi thành viên phải học xong chương trình này trước khi triển khai các công việc tiếp theo, thành viên nào chưa học xong hoặc hoàn thành muộn sẽ góp quỹ hoạt động của team.


Có nhiều chapter như BNI UNIQUE hân hoan ăn mừng chiến thắng khi đạt được mục tiêu bằng cách ship đồ ăn đến từng nhà để liên hoan chia vui cùng nhau, nâng cốc chúc mừng qua zoom!

Có một số thành viên đang tụt năng lượng sau khi bị thúc giục thậm chí ép phải học khóa học này, thì sau khi học xong lại ngùn ngụt khí thế vì đã tìm ra được một cánh cửa mới, một hướng đi mới trong quá trình sinh hoạt tiếp theo để tăng hiệu quả trong BNI cho chính bản thân và doanh nghiệp của mình.


Cuộc thi cũng đã khép lại với tổng số gần 70% thành viên toàn vùng đã hoàn thành khóa học, 3 chapter dẫn đầu lần lượt giải nhất là BNI LION CHAPTER chiếm ưu thế là một chapter tuổi đời rất trẻ nhưng đã có được phong trào và văn hóa học tập rất rất sớm và chỉ cần 1 tuần chapter đã cán đích vô cùng xuất sắc. Chapter về nhì là BNI VALUES CHAPTER đã thần tốc bứt phá khi 2 tuần đầu gần như luôn ở top cuối nhưng với sự sát sao và tận tình của đội ngũ LTs, Giám đốc hỗ trợ đồng hành, họ đã bứt phá mãnh liệt vào tuần cuối cùng để cán đích và vượt lên các chapter khác, thực sự là một sự nỗ lực và ghi nhận rất lớn của các thành viên BNI Values chapter. Chapter giành giải 3 là BNI A1 CHAPTER với sự bền bỉ và quyết tâm sau 2 tuần đứng top đầu và tưởng chừng như tuần cuối họ đang bị hụt hơi không thể cán đích nhưng bằng sự quyết tâm mạnh mẽ của ban điều hành và chủ tịch chapter, họ đã quyết tâm nỗ lực phải về đích với tinh thần bất khuất, không bỏ cuộc của mình.


Bốn chapter khác là BNI LEGACY, BNI AMAZING, BNI VICTORY, BNI UNIQUE đã xuất sắc đạt được mục tiêu cán đích xuất sắc và sự nỗ lực không ngừng. Các chapter BNI CHAMPION, BNI AWESOME, BNI OCEAN, BNI ALIGNMENT, BNI JUPITER được cũng đạt được sự tiến bộ rất lớn trong quá trình dự thi.


Ngày 12/08/2021, Văn phòng BNI Hà Nội 2 đã tổ chức Buổi lễ trao giải rất trang trọng và đầy ý nghĩa nhằm vinh danh những thành viên, những chapter đã về đích cũng như được lắng nghe những câu chuyện về hành trình của 3 chapter đạt giải Nhất – Nhì – Ba thật xúc động và truyền cảm hứng tới các chapter khác.




Đọng lại sau cuộc thi là những nụ cười, là sự gắn kết, là những kiến thức mới về xây dựng Power Team đang được thấm nhuần tới từng thành viên. Không khí hăng say học tập của gần 1000 anh chị doanh nhân BNI Vùng Hà Nội 2 dường như lấn át hết những thông tin tiêu cực ngoài kia. Hơn bao giờ hết, các thành viên hiểu rằng, càng khó khăn, càng thách thức thì họ lại càng cần học hỏi và ứng dụng quy trình của BNI để xây dựng lên các Power Team hùng mạnh cho chính mình và những đồng đội xung quanh./.

​TIN NỔI BẬT

Liên Hệ Chapter

Phát triển kinh doanh và gia nhập cùng BNI Hà Nội 2

bottom of page