top of page

Công thức gia tăng doanh thu trong BNI

Updated: Jul 14, 2022

Mạng lưới kết nối kinh doanh thành công dựa trên việc phát triển mối quan hệ với những người trong mạng lưới kết nối của chúng ta. Khi mọi người làm quen, thích, và tin tưởng lẫn nhau, họ sẵn lòng giới thiệu và trao referral cho những mối liên hệ trong mạng lưới kết nối khác của họ. Những referral đó có thể biến thành khách hàng mới, và tạo thêm doanh thu mới cho doanh nghiệp của chúng ta. Đó chính là cách Mối quan hệ và Cơ hội kinh doanh tạo ra Doanh thu.


Củng cố các mối quan hệ

Để tạo nên thành công và sự hài hòa trong cuộc sống của chúng ta, điều quan trọng là cần xây dựng và duy trì mối quan hệ – trong gia đình, trong công việc và trong cộng đồng của chúng ta.


GIA ĐÌNH

Chúng ta luôn bận rộn tất bật với cuộc sống hằng ngày, đặc biệt nếu chúng ta đang làm việc ở nhà, và đôi khi chúng ta không biết trân trọng gia đình. Hãy ghi nhớ:

- Biết ơn. Hãy nói với những người trong gia đình rằng chúng ta đánh giá cao họ biết nhường nào. Hãy thổ lộ với họ thật cụ thể, chân thành và thường xuyên.

- Thể hiện lòng biết ơn theo cách mang lại điều gì đó ý nghĩa cho họ. Chúng ta thường đối xử với họ theo cách chúng ta muốn được đối xử. Việc thấu hiểu phong cách hành vi và công nhận sở thích của người khác trong cuộc sống cho phép chúng ta bày tỏ lòng biết ơn theo một cách ý nghĩa hơn.


CÔNG VIỆC

Dù chúng ta là doanh nhân hay nhân viên, chúng ta đều dành nhiều thời gian cho công việc. Chúng ta có những mối quan hệ kinh doanh với đội ngũ và đồng nghiệp của mình.

Hãy ghi nhớ:

- Nói lời cảm ơn. BẠN biết bạn đánh giá cao họ thế nào, vì thế hãy cho họ nghe thấy điều đó.

- Tương hỗ – hãy hỏi “Tôi có giúp gì được cho bạn?” để tạo nên tinh thần đồng đội đôi bên cùng có lợi.

- Tránh xa thái độ “đó không phải việc của tôi”. Kỳ vọng rằng mọi người đều đóng góp theo bất kỳ cách nào là điều cần thiết để đạt được thành công đối với tất cả chúng ta.


CỘNG ĐỒNG

Chúng ta là một phần của cộng đồng nơi chúng đang sống, bất kể nó lớn hay nhỏ. Cộng đồng của chúng ta cùng nâng nhau lên mỗi khi gặp khó khăn và cùng ăn mừng khi mọi việc diễn ra tốt đẹp. Hãy ghi nhớ:

- Tham gia vào một tổ chức phục vụ hoặc dự án phục vụ trong cộng đồng.

- Cam kết tham dự và tham gia thường xuyên những nhóm mà bạn đang là thành viên.

- Cống hiến thời gian, của cải, hoặc tài năng của mình để giúp đỡ người khác.



Mở rộng cơ hội kinh doanh - Referral

Chúng ta biết rằng cần có thời gian để người khác tin tưởng vào chúng ta, từ đó có thể nhận được Referral từ mạng lưới kết nối của chúng ta. Khi chúng ta đầu tư thời gian vào việc xây dựng mối quan hệ vững mạnh, và trao cơ hội kinh doanh cho đối tác kết nối của mình, chúng ta đi từ sự hiện diện sang uy tín trong Quy trình VCP. Hãy ghi nhớ:


- Chủ động lắng nghe và tìm kiếm referral tiềm năng cho các thành viên khác trong mạng lưới kết nối của bạn.

- Liên lạc với các đối tác kết nối để tìm hiểu về referral mà bạn đã trao hoạt động như thế nào

- Cảm ơn đối tác referral mà bạn đang kết nối và quan tâm đến người bạn đã giới thiệu cho họ.



Gia tăng Doanh thu tại BNI

Chúng ta chỉ có thể đến “P” trong Quy trình VCP – Lợi nhuận, sau khi chúng ta tạo được uy tín với đối tác referral. Điều này diễn ra sau khi chúng ta đã xây dựng mối quan hệ bền chặt và sâu sắc, hỏi người khác xem bạn có thể giúp gì cho họ, và trao referral cho họ. Đó là khi chúng ta bắt đầu nhận referral cho doanh nghiệp của mình, và doanh thu tự nhiên sẽ đến sau đó. Những referral đó có thể đến trực tiếp từ những người chúng ta đã trao referral, tuy nhiên chúng thường đến từ những nguồn gián tiếp khác. Khi chúng ta trao cho những người trong gia đình, trong công việc, trong cộng đồng, những điều tuyệt vời sẽ trở lại với chúng ta theo nhiều cách khác nhau.


Trong BNI, chúng ta gọi đó là Givers Gain – Cho là nhận, và đó là Giá trị cốt lõi chính của chúng ta. Điều đó dựa trên một quan điểm lâu đời rằng “Gieo nhân nào, gặt quả đấy”. Mối quan hệ của chúng ta mang lại referral, và referral mang lại doanh thu. Khi bạn giúp đỡ người khác, và họ giúp bạn, mỗi người đều sẽ trở nên tốt hơn.


Tại sao phải chấp nhận điều tầm thường trong khi xuất sắc cũng là một lựa chọn. Xuất sắc là một lựa chọn dành cho bạn trong BNI Hanoi 2. Hãy thấm nhuần và áp dụng công thức thành công này, khi ấy Chapter của bạn sẽ thay đổi đáng kinh ngạc.

93 views0 comments

​TIN NỔI BẬT

Liên Hệ Chapter

Phát triển kinh doanh và gia nhập cùng BNI Hà Nội 2

bottom of page