top of page

Sự kiện “Mừng Xuân mới Kết nối Toàn cầu 2023”

Là tuần lễ kết nối doanh nghiệp thường niên, chương trình “Mừng xuân mới, kết nối toàn cầu” của BNI Hà Nội vùng 2 vào ngày 11/2 vừa rồi đã thu hút hơn 400 chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tạo 235 cơ hội kết nối kinh doanh và 970 số lượt đặt lịch kết nối one-to-one cho các thành viên và khách mời tham gia chương trình.


Sự kiện thu hút 400 CEO của 31 chapter vùng Hà Nội 2 (HN 2) với 3 phiên hoạt động kết nối nhằm giúp các thành viên gia tăng mối quan hệ và cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp của mình.


Chia sẻ về những hoạt động của BNI vùng Hà Nội 2, bà Ngô Thị Bích Quyên, Giám đốc vùng cho biết: "Hưởng ứng tuần lễ networking kết nối toàn cầu chúng tôi tổ chức các sự kiện để giúp các DN có cơ hội mở rộng kết nối. Năm 2022 DN gặp rất nhiều khó khăn, sau đại dịch, các chủ DN nhỏ và vừa là đối tượng dễ bị tổn thương nhất. Chúng tôi là tổ chức kết nối tập trung các đối tượng doanh nghiệp nhỏ và vừa, thậm chí siêu nhỏ. Mặc dù DN nhỏ nhưng họ lại “lớn” bởi số lượng, tạo ra nhiều việc làm, đóng góp nhiều ngân sách cho Nhà nước..."


Chủ đề hôm nay chúng tôi cũng muốn giúp cho các chủ DN hiểu về công cụ chuyển đổi số. Việc này rất quan trọng vì các DNVVN rất bận bịu với công việc kinh doanh và phát triển nên chưa nhận thức một cách đúng và đầy đủ chuyển đổi số bắt đầu từ đâu. Đấy là lí do chúng tôi sẽ hỗ trợ các chủ DN trong nhận thức để bắt đầu thay đổi. Các DN hiện nay phải có chữ kí số, hóa đơn điện tử, hay các hoạt động nền tảng về công nghệ thông tin để thay đổi, nếu không thì chỉ một đến hai năm nữa thôi, platform về công nghệ và chuyển đổi số rất phát triển, nếu các chủ DN không nhận ra điều đấy thì họ tiếp tục gặp thử thách mới. Đây cũng là một trong chủ định của chúng tôi sự kiện này.



Năm 2022 BNI vùng HN2 vẫn tập trung các hoạt động giúp đỡ DN nhỏ và vừa gia tăng cơ hội kết nối, phát triển kĩ năng lãnh đạo và tập trung vào đội ngũ bên trong để phát triển. Kết quả là, BNI vùng HN 2 đã trao cho nhau cơ hội kinh doanh hơn 1.700 tỉ đồng chỉ riêng năm 2022, còn cả BNI Việt Nam với hơn 8000 DN tham gia đã trao nhau hơn 19.000 tỉ đồng. "Đối với DN nhỏ và vừa, đó là con số rất lớn. Làm thế nào để chúng tôi đạt được kết quả đó? Đó là việc chúng tôi tập trung vào nội lực của DN nhỏ và vừa, thứ 2 là thay vì trông chờ vào nơi khác, kêu gọi hoặc đợi chờ từ các chính sách thì các DN nương tựa vào nhau, chia sẻ cơ hội cho nhau và giúp nhau phát triển bằng cách kết nối hoạt động bussiness matching, mở rộng phạm vi bán hàng, mở rộng thị trường để thúc đẩy doanh thu gia tăng cho các chủ DN", bà Quyên chia sẻ.

Theo bà Quyên, các chủ DN rất linh hoạt trong việc tổ chức các cơ cấu, chuyển dịch các mặt hàng khác nhau để kinh doanh. Ví dụ, thời điểm dịch bệnh diễn ra, toàn bộ ngành dịch vụ và du lịch bị đóng cửa, DNNVV thích ứng rất nhanh, họ chuyển sang lĩnh vực logistics và công nghệ thông tin, giáo dục đào tạo từ xa,... các dịch vụ khác. DN thích ứng và tồn tại. "Lý do chúng tôi làm được điều này là do chúng tôi luôn chú trọng phát triển cá nhân, trao nhau cơ hội phát triển DN và còn xây dựng cơ chế gặp gỡ từng thành viên thường xuyên và liên tục, chủ DN hiểu là họ cần phải làm gì trong từng thời điểm khác nhau".




Tuần lễ networking ở khắp các tỉnh thành của Việt Nam trong thời gian vừa qua đã mang lại sự kết nối, những giá trị vô hình và hữu hình, thúc đẩy hoạt động kinh doanh không ngừng cho các thành viên của BNI nói riêng và cộng đồng doanh nhân nói chung, từ đó tinh thần "cho đi là nhận lại" ngày càng được lan tỏa trong cộng đồng doanh nhân Việt.

22 views0 comments

​TIN NỔI BẬT

Liên Hệ Chapter

Phát triển kinh doanh và gia nhập cùng BNI Hà Nội 2

bottom of page