top of page

Tái cấu trúc chapter – thách thức bản lĩnh - Phần 1: lên kế hoạch

Kỷ niệm tôi còn nhớ mãi sau khi chúng tôi cùng nhau quyết định làm tái cấu trúc chapter, đây là một thử thách thực sự với tất cả các các Ban LT trong mọi thời kỳ.

Con người cho dù có đi đâu, về đâu cũng thường nhớ về nguồn cội, nơi mình bắt đầu điểm xuất phát. Người ta thường quên những gì bạn nói, nhưng họ sẽ không bao giờ quên những cảm xúc mà bạn mang lại cho họ.

Tôi đang nhớ về một kỷ niệm vỡ oà trong sung sướng và niềm vui tột độ khi nhắc tới kỷ niệm của Hội ngộ đỉnh cao năm 2011 – hội nghị thường niên của tổ chức BNI nhằm mục đích tụ hội các thành viên trong khắp cả nước để giao lưu, học hỏi và mở rộng kết nối kinh doanh. BNI Pioneer – Nhận giải thưởng chapter xuất sắc của năm. BNI Pinoneer – Giải nhất văn nghệ bản sắc chapter. Cá nhân tôi cũng nhận được giải thưởng “Givers Gain” – Giải thưởng cống hiến của BNI Việt Nam. Quan điểm của tôi về giải thưởng là sự động viên khuyến khích cho cá nhân và tổ chức về sự cống hiến trong thời gian đã qua. Tôi rất ít khi đặt mục tiêu giải thưởng lên hàng đầu khi làm bất cứ việc gì, điều mà tôi quan tâm luôn quay xung quanh việc làm thế nào để gia tăng tối đa lợi ích cho những người xung quanh.

Khi tôi làm Chủ tịch chapter, tôi đặt mục tiêu là phải giúp được cho thành viên hiểu được giá trị của việc tuân thủ quy trình, và cái gì đến sẽ đến, khi bạn làm đúng từng bước, từng bước bạn sẽ có kết quả cho từng thành viên, khi mỗi thành viên đều có kết quả, tình yêu và niềm tự hào trào dâng khi mang trên mình màu áo mang tên chapter, giống như câu nói “Nơi nào có tình yêu, nơi đó có thành công”. BNI Pioneer trở thành một hiện tượng của BNI về sự thay đổi lột xác và mạnh mẽ. Họ đã trở thành chapter nằm trong top đầu các chapter tại Việt Nam bởi phong cách rất chuyên nghiệp, hiệu quả và đương nhiên cũng có đôi chút gì đó hơi “kiêu bạt” trong con mắt của một số doanh nhân thời đó. Tôi hiểu rằng khi mọi người muốn tham gia BNI, tâm lý chung là ai cũng thích vào chapter hiệu quả nhất. Chúng tôi có quan điểm khác, chúng tôi tập trung vào việc xác định xem liệu rằng các thành viên Pioneer có thể mang lại cho họ cơ hội hay không. Chúng tôi thực hành triết lý “Cho là Nhận” một cách chính xác, đứng trên góc độ của một thành viên mới, nếu khả năng mang lại cơ hội cho họ không cao, rất nhiều khi, chúng tôi từ chối việc tham gia của khách mời là vì vậy. Kỳ lạ thay, càng khi bạn từ chối, càng nhiều khách mời muốn tham gia, và như thế, chúng tôi lại có nhiều cơ hội để lựa chọn thành viên phù hợp.

Để điều hành một buổi họp BNI, tôi “nghiền ngẫm” gần như không còn thiếu một dòng nào của cuốn Chapter Master Plan. Ban LT của Pioneer hồi đó có ba chị em: tôi, chị Lê Phương Thảo, chị Nguyễn Tuyết Nga. Có rất nhiều lần YP Lai đã phải thốt lên “Chapter của bạn là Women full power” (Những phụ nữ quyền lực). Chúng tôi phối hợp với nhau vô cùng nhịp nhàng và ăn ý. Chị Nga TF từng là trợ lý nhiều năm làm việc cho doanh nhân nước ngoài nên rất chuyên nghiệp, tỉ mỉ từng li từng tí. Chị lại là người từng trải nhất nên chỉ bảo cho tôi rất nhiều trong công việc và cuộc sống. Sau này tôi có mời chị Nga làm Đại sứ cho BNI Hà Nội 2 một thời gian (khoảng 2013 – 2014). Do công việc thường phải đi công tác nên chị đã xin rút nhưng lịch sử vẫn in dấu chân của chị trên những chặng đường mà chị em chúng tôi đã từng đi qua. Cảm ơn chị về những bài học cuộc sống, những sẻ chia vui buồn và đặc biệt là chuyến đi hội nghị BNI Thái Lan năm 2011. Chị Lê Phương Thảo là phó Chủ tịch chapter Pioneer hồi đó. Chị Thảo tham gia BNI sau tôi vài tháng, hai chị em đã dìu dắt nhau đi trong bao nhiêu cảm xúc, khi lo lắng, lúc vui buồn nhưng trên tất cả là tình yêu với chapter. Kỷ niệm tôi còn nhớ mãi sau khi chúng tôi cùng nhau quyết định làm tái cấu trúc chapter, đây là một thử thách thực sự với tất cả các các Ban LT trong mọi thời kỳ. Nhưng ngày ấy, chúng tôi không thấy thử thách gì hết, cứ thấy phải thay đổi là họp nhau và bàn bạc rồi làm thôi. Hồi đó trên danh sách thì chapter có gần 30 thành viên, nhưng thực tế đi họp thường xuyên chỉ còn hơn chục người. Có những buổi họp vào mùa đông, chỉ còn bảy thành viên tham gia họp...

5 views0 comments

​TIN NỔI BẬT

Liên Hệ Chapter

Phát triển kinh doanh và gia nhập cùng BNI Hà Nội 2

bottom of page