top of page

4 cách giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ tối ưu hóa chi phí Marketing

Trước đây, việc khởi động chiến dịch tiếp thị là một hoạt động dựa trên phỏng đoán và kinh nghiệm. Tuy nhiên, cách tiếp cận này tiêu tốn thời gian, tiền bạc và nguồn lực quý giá mà không đảm bảo kết quả. Hiện nay, các doanh nghiệp có thể tối ưu hóa tiếp thị để dựa trên dữ liệu. Điều này cho phép các doanh nghiệp đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ tiết kiệm chi phí và vẫn trúng mục đích như tăng doanh số bán hàng, thu nhập hay khách hàng tiềm năng.


Tối ưu hóa chi phí marketing là gì?

Chiến lược tối ưu chi phí là giải pháp phát triển sản phẩm để tiếp cận nhiều khách hàng, mà không ảnh hưởng đến năng lực duy trì hay phát triển mô hình kinh doanh. Tối ưu hóa chi phí Marketing là khi doanh nghiệp có những đánh giá sâu sắc để điều chỉnh chiến dịch tiếp thị của họ, xác định lúc nào nên thúc đẩy và loại bỏ. Bằng cách tối ưu hóa các chương trình khuyến mãi tiếp thị hiệu quả, các công ty tạo ra nhiều doanh thu hơn để tăng lợi tức đầu tư (ROI) của họ. Ví dụ: ban đầu, một nhà bán lẻ có thể khởi chạy một số chiến dịch trên nhiều kênh bán hàng khác nhau và nhận thấy rằng quảng cáo trên mạng xã hội không hoạt động tốt như quảng cáo trên công cụ tìm kiếm. Doanh nghiệp có thể chọn tạm dừng các quảng cáo trên mạng xã hội và đầu tư số tiền này vào việc thúc đẩy các chiến dịch SEO hơn nữa. Nhiều công ty đầu tư phần lớn thu nhập của họ vào các dự án tiếp thị, điều quan trọng là đảm bảo các khoản đầu tư thực sự tạo ra nhiều doanh thu hơn. Bằng cách thực hành tối ưu hóa chi phí Marketing tiếp thị, các công ty có thể cải thiện về:

  • Tiếp cận khách hàng

  • Tỷ lệ chuyển đổi

  • Giao thông

  • Quảng bá thương hiệu

  • Việc bán hàng

  • Doanh thu

  • Lợi nhuận

  • Lợi thế cạnh tranh

  • Mở rộng kinh doanh

Khi một tổ chức tìm thấy chiến lược tiếp thị Marketing nào phù hợp nhất với họ và khách hàng của họ, họ có thể rót tiền vào việc cải thiện các chiến dịch hoạt động hiệu quả nhất.



4 ý tưởng tối ưu hóa chi phí Marketing

  • Tinh chỉnh Marketing nhắm mục tiêu

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc cố gắng tiếp cận phần lớn người tiêu dùng sẽ kém hiệu quả hơn đáng kể so với việc thu hút nhân khẩu học và cá tính người mua được xác định. Vì vậy, các doanh nghiệp nên chuyển trọng tâm sang các chương trình khuyến mại có mục tiêu thu hút người tiêu dùng đúng chân dung khách hàng của họ.


Để phát triển các chiến dịch Marketing được nhắm mục tiêu, nhóm tiếp thị cần biết sở thích, nhân khẩu học và các kiểu hành vi của khách hàng. Điều này cho phép các tổ chức xác định các kênh bán hàng tốt nhất để quảng bá các chiến dịch của họ và tối ưu hóa chi phí Marketing với mức độ tương tác của khách hàng.


Ví dụ: các doanh nghiệp có nhân khẩu học chủ yếu là trẻ hơn sẽ thấy thành công hơn khi đầu tư vào quảng cáo trên mạng xã hội trên Instagram hoặc Twitter hơn là thuê biển quảng cáo.


Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ chọn phương pháp tiếp cận trực tiếp, đúng đối tượng khách hàng bằng cách tham gia vào các hiệp hội doanh nghiệp, nhóm cộng đồng, v.v, đây một cách tuyệt vời để nắm bắt các đầu mối kinh doanh.


Các hội nhóm sẽ cho phép chủ doanh nghiệp gặp gỡ, tạo mối liên hệ mới cũng như tăng nhận diện về thương hiệu đến với các chủ doanh nghiệp khác. Ví dụ: tại BNI - tổ chức kết nối thương mại lớn nhất dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trên khắp thế giới, nếu là thành viên của BNI bạn sẽ trở thành người chọn đầu tiên khi các chủ doanh nghiệp trong tổ chức gặp khó khăn – cứ khi nào họ cần sản xuất dịch vụ gì thì bạn sẽ nghĩ đến người đầu tiên. Hơn nữa, mỗi tuần thành viên sẽ mời bạn bè của họ cùng tham dự buổi họp – những nhân vật này sẽ là khách hàng tiềm năng của tất cả thành viên, do đó thành viên liên tục có thêm khách hàng mới từ các giới thiệu cơ hội kinh doanh và khách mời.


  • Bắt đầu nhắm mục tiêu lại

Những khách hàng đã quen thuộc với một thương hiệu có nhiều khả năng ủng hộ họ hơn những người tiêu dùng chưa nghe nói về công ty. Thông tin này có lợi khi được kết hợp với công cụ theo dõi pixel.


Pixel là một công cụ có sẵn trên Google AdWords và Facebook để theo dõi hành vi của người dùng khi họ vào trang của doanh nghiệp. Ban quản lý có thể truy cập số liệu pixel để quảng cáo quảng cáo cho bất kỳ ai đã thể hiện sự quan tâm đến thương hiệu của họ. Các công ty thậm chí có thể giảm giá cho các dòng sản phẩm cụ thể mà người dùng đã duyệt để khuyến khích bán hàng.


Phương pháp này được gọi là nhắm mục tiêu lại và là một trong những loại quảng cáo trả tiền hiệu quả nhất.

  • Tìm hiểu Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là thứ hạng của nội dung trên các công cụ tìm kiếm, chẳng hạn như Google, xác định khả năng người dùng trực tuyến bắt gặp một thương hiệu. Thuật toán cho SEO liên tục phát triển, gây khó khăn cho các doanh nghiệp trong việc quảng bá hàng hóa và dịch vụ một cách nhất quán.


Tuy nhiên, Google theo dõi và thúc đẩy nội dung mà khán giả thấy là hữu ích. Người dùng ở lại trang càng lâu, họ càng cảm thấy thông tin có giá trị. Do đó, các công ty nên ưu tiên tạo ra các chiến dịch tiếp thị không chỉ thu hút người tiêu dùng mà còn thu hút sự chú ý của họ.

  • Lựa chọn môi trường lành mạnh, độc quyền


BNI quy định rất chặt chẽ là chỉ cho phép 1 người đại diện cho 1 ngành kinh doanh với một loại sản phẩm, dịch vụ tham gia vào chương trình, vì bạn sẽ tránh việc cạnh tranh lành mạnh trong cùng 1 chương trình. Tất cả các hoạt động kinh doanh liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp trong chương trình sẽ được độc quyền.



BNI sẽ là nơi tuyệt vời đối với công việc kinh doanh của bạn với một nhóm những nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng. BNI Hanoi 2 chính là nơi tuyệt vời đối với công việc kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ với một nhóm những nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng. Bất cứ khi nào thành viên BNI Hanoi 2 cần sản xuất dịch vụ gì thì bạn sẽ nghĩ đến người đầu tiên - còn nơi đâu để tiếp thị tuyệt vời hơn thế. Bạn sẽ trở thành người chọn ban đầu khi khách hàng gặp khó khăn – cứ khi nào họ cần sản xuất dịch vụ gì thì bạn sẽ nghĩ đến người đầu tiên. Bạn sẽ trở thành một người mang đến rất nhiều giá trị đối với khách hàng của bạn và khi đó họ sẽ lo sợ nếu đánh mất một đối tác như bạn.

Đăng ký tham gia chương trình KẾT NỐI KINH DOANH hoàn toàn KHÔNG THU PHÍ để hiểu thêm về BNI cũng như giao lưu gặp gỡ các chủ doanh nghiệp để kết nối cơ hội kinh doanh



Tại sao phải chấp nhận điều tầm thường trong khi xuất sắc cũng là một lựa chọn. Xuất sắc là một lựa chọn dành cho bạn trong BNI Hanoi 2. Cộng đồng BNI sẽ hết mình hỗ trợ bạn và những người mà bạn quen biết để trở nên ngày càng thịnh vượng. Ngày hôm nay hơn bao giờ hết, bạn cần networking. Hơn bao giờ hết, bạn cần BNI.


96 views0 comments

​TIN NỔI BẬT

Liên Hệ Chapter

Phát triển kinh doanh và gia nhập cùng BNI Hà Nội 2

bottom of page