top of page

Cách marketing hiệu quả dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Marketing là một nỗ lực tập trung để đẩy thương hiệu của bạn trên nhiều nền tảng khác nhau và làm cho thương hiệu đến được với khách hàng của bạn. Khách hàng cần nghe thông điệp của bạn nhiều lần. Xây dựng thương hiệu, dịch vụ, khuyến mãi, sản phẩm, giá cả, bản in, blog, quảng cáo, nghiên cứu và phương tiện truyền thông xã hội - đều là những hình thức tiếp thị. Khi đứng trước quá nhiều sự lựa chọn, các doanh nghiệp nhỏ loay hoay không biết mình phải làm gì để đạt được hiệu quả mà lại tối ưu chi phí nhất.


Nỗi khổ về marketing của doanh nghiệp vừa và nhỏ

Hiện nay, các tổ chức doanh nghiệp vừa và nhỏ đang gặp rất nhiều khó khăn trong hoạt động quảng cáo. Trong khi đó, chiến dịch quảng cáo thành công lại chính là yếu tố vô cùng quan trọng cho việc bán hàng hiệu quả. Đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhất là các Start Up, nguồn tài chính là vấn đề cực kỳ nhạy cảm và luôn được cân nhắc rất kỹ lưỡng. Làm sao để ngân sách không quá lớn mà vẫn đảm bảo được sẽ cho ra kết quả tức thì, tăng doanh số bán hàng cũng như tăng độ phủ thương hiệu? Nói tóm lại, yêu cầu của doanh nghiệp là những khoản đầu tư cho quảng cáo phải chính xác và không thể bỏ sông bỏ biển.Thực tế cho thấy, ngân sách hạn hẹp chính là một trong những nguyên nhân bó hẹp cách làm marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, không phải là khổ mà không có cách giải quyết, bởi hiện nay thị trường có đa dạng nhiều kênh quảng cáo khác nhau. Cho nên, bạn có thể lựa chọn kênh quảng cáo hiệu quả nhưng phù hợp với mình, không tốn quá nhiều chi phí.


Cách marketing hiệu quả dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ


1. Tổ chức các kế hoạch hiệu quả.

Lên một kế hoạch có tổ chức là bước đầu tiên trong bất kỳ nỗ lực tiếp thị nào. Hãy bắt tay ngay vào việc lên một kế hoạch. Bắt đầu tạo chủ đề và chuyển các mục hành động vào lịch hoặc danh sách việc cần làm. Bắt đầu với quy mô nhỏ và cố gắng đạt được Tỷ suất hoàn vốn - ROI tốt cho mọi việc bạn làm. Bạn có thể tạo quảng cáo bán hàng ngắn gọn: cho mọi người biết điều gì về doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ của mình trong vòng 30 giây trở xuống khiến họ quan tâm và muốn nhiều hơn? Nếu bạn đang mở một cửa hàng hoặc nhà hàng, hãy thử tổ chức một sự kiện khai trương nhỏ hoặc chỉ dành cho lời mời đến những nhân vật có thể ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của bạn trong tương lai. Dù bạn làm gì, hãy tạo ấn tượng tốt đầu tiên.



2. Tạo một trang web.

Trong thế giới công nghệ ngày nay, Google sẽ là kênh đầu tiên mà khách hàng hoặc ứng viên tiềm năng tìm đến doanh nghiệp của bạn. Chính vì vậy, bạn cần một trang web để tạo dựng niềm tin và cung cấp thông tin về doanh nghiệp cho khách hàng tiềm năng. Hãy đảm bảo trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động và nhớ yêu cầu tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Sử dụng Google Analytics để theo dõi lưu lượng truy cập vào trang web, liên hệ với các bên cung ứng giúp thông tin về doanh nghiệp của bạn vị trí hàng đầu trên các công cụ tìm kiếm. Hãy luôn luôn tự hỏi xem bạn sẽ nhận được những gì với cái giá mà bạn đã trả. Có rất nhiều dịch vụ trang web khác nhau, tùy thuộc vào các tính năng bạn cần trên trang web của mình. Để tối ưu nhất, hãy tìm đến chuyên gia trong lĩnh vực SEO.


3. Tận dụng phương tiện truyền thông xã hội.

Hãy tham gia vào mạng xã hội bởi tất cả khách hàng đều có mặt ở đó. Nếu bạn chưa sử dụng Facebook cho công việc kinh doanh của mình, hãy tạo một trang ngay hôm nay. Bạn đang bỏ lỡ để lại một cơ hội trời ban nếu không làm như vậy. Trong vài năm trở lại đây, ngày càng nhiều người lớn tuổi tham gia mạng xã hội. Họ nhận ra rằng nếu họ muốn theo kịp con cháu, bạn bè và hàng xóm, cách tốt nhất là có một tài khoản Facebook. Trên thực tế, đối tượng người lớn tuổi, hưu trí lại chính là những “đại sứ” quảng bá thương hiệu, sự kiện doanh nghiệp một cách hiệu quả mà không hề đắn đo.


4. Tạo nhận diện thương hiệu trong địa phương và thiết lập mối quan hệ trong các tổ chức kết nối doanh nhân

Hãy tìm cách để tham gia vào các phòng, hiệp hội doanh nghiệp, nhóm cộng đồng, v.v, bạn sẽ thấy đây một cách tuyệt vời để nắm bắt các đầu mối kinh doanh. Các hội nhóm sẽ cho phép bạn gặp gỡ, tạo mối liên hệ mới cũng như tăng nhận diện về thương hiệu của bạn đến mọi người. Ngoài ra bạn có thể tài trợ cho các sự kiện thể thao, sự kiện phi lợi nhuận hoặc bất cứ điều gì vì mục đích chính đáng. Việc làm này rất có ý nghĩa trong việc đưa tên tuổi của bạn ra bên ngoài với hình ảnh tích cực - một người luôn vì cộng đồng.


Bạn có thể xem BNI - tổ chức kết nối thương mại lớn nhất dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trên khắp thế giới như một gợi ý tuyệt vời. Tại đây, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội phát triển kinh doanh thông qua một đội ngũ tiếp thị hùng hậu với 45-55 thành viên. BNI Hanoi 2 thực hiện điều này bằng cách làm việc theo nhóm, giúp đỡ phát triển kinh doanh dựa trên những mối quan hệ cá nhân của nhau.






Điều đặc biệt là tại đây quy định rất chặt chẽ về việc chỉ cho phép 1 người đại diện cho 1 ngành kinh doanh với một loại sản phẩm, dịch vụ tham gia vào chương trình, vì vậy bạn sẽ được marketing độc quyền, và không có đối thủ cạnh tranh. BNI Hanoi 2 chính là nơi tuyệt vời đối với công việc kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ với một nhóm những nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng. Bất cứ khi nào thành viên BNI Hanoi 2 cần sản xuất dịch vụ gì thì bạn sẽ nghĩ đến người đầu tiên - còn nơi đâu để tiếp thị tuyệt vời hơn thế.



Nhiều doanh nghiệp nhỏ rất thường hay sử dụng cách làm Marketing rời rạc, nhỏ giọt để rồi dẫn đến thiếu nhất quán. Chỉ khi nào có sự kiện hay sản phẩm, dịch vụ ra mắt cần truyền thông thì mới đầu tư làm quảng cáo để gây sự chú ý của khách hàng. Tất cả những thời gian còn lại thì là việc kinh doanh đơn giản như Sales, tư vấn, bán hàng,... Và họ luôn phàn nàn, than vãn rằng, tất cả mọi hoạt động đều tốn kém nhưng không hề đem về kết quả như mong muốn. Thực chất, truyền thông và quảng cáo là một hành trình dài hơn của một doanh nghiệp đi đến với khách hàng. Bạn không thể lúc làm lúc ngưng hay không có kế hoạch cụ thể, thống nhất mà muốn thay đổi nhận thức của khách hàng và tạo dựng tình cảm cũng như sự tin tưởng của họ vững chắc được. Sau mỗi lần marketing tại BNI, họ sẽ lãng quên bạn vì bạn không còn bất cứ hoạt động nào. Để người tiêu dùng nhớ lâu và trung thành với thương hiệu của bạn, bạn cần bắt đầu với một chiến dịch rõ ràng, chi tiết và nhất quán trong từng lần hiện diện. Những cách marketing hiệu quả dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ hoàn toàn có thể giúp bạn làm được việc đó.


Lý do phổ biến nhất mà mọi người không mua sản phẩm của bạn là họ chưa biết về sản phẩm đó. Trong thế giới kết nối liên tục ngày nay, bạn đảm bảo rằng thông tin về doanh nghiệp của mình luôn được nhìn thấy và nghe thấy. Nhiều chuyên gia tiếp thị tin vào "quy tắc số bảy", có nghĩa là mọi người cần nghe hoặc nhìn thấy thông điệp của bạn ít nhất bảy lần trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào. Chính vì vậy, quan trọng hơn bất cứ điều gì, hãy tập trung vào việc xây dựng thương hiệu nhất quán, lặp đi lặp lại trong tâm trí người tiêu dùng.


Tại sao phải chấp nhận điều tầm thường trong khi xuất sắc cũng là một lựa chọn. Xuất sắc là một lựa chọn dành cho bạn trong BNI Hanoi 2. Cộng đồng BNI sẽ hết mình hỗ trợ bạn và những người mà bạn quen biết để trở nên ngày càng thịnh vượng. Ngày hôm nay hơn bao giờ hết, bạn cần networking. Hơn bao giờ hết, bạn cần BNI.



46 views0 comments

​TIN NỔI BẬT

Liên Hệ Chapter

Phát triển kinh doanh và gia nhập cùng BNI Hà Nội 2

bottom of page