top of page

Quy trình thẩm định và kết nạp thành viên BNI

Updated: Oct 30, 2023

BNI Việt Nam là “ngôi nhà chung” cho các doanh nghiệp thành viên có thể trao đổi những cơ hội kinh doanh “vàng”, kết nối giao lưu lẫn nhau. Tham gia vào BNI là mong muốn của rất nhiều chủ doanh nghiệp bởi đây là môi trường cực kỳ tốt giúp các doanh nghiệp có thể tăng doanh thu, mở rộng doanh thu từ các mối quan hệ của các thành viên. Vậy câu hỏi đặt ra là: quy trình thẩm định chất lượng thành viên cũng như kết nạp thành viên ở BNI bao gồm những bước nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!


Trong bài viết trước, chúng ta đã tìm hiểu về cách thức BNI hoạt động, lợi ích BNI mang đến cho bạn với tư cách là người chủ doanh nghiệp và yêu cầu cơ bản để trở thành thành viên của BNI. Nếu như bạn đã tự tin đáp ứng đầy đủ mọi tiêu chí trên, hãy sẵn sàng đón chapter của mình đến thẩm định doanh nghiệp qua những bước sau đây:


Thẩm định thành viên BNI

Sau khi hoàn tất đầy đủ thông tin về doanh nghiệp gửi về BNI để đề nghị gia nhập vào tổ chức, đại diện Chapter sẽ liên hệ với khách mời để phỏng vấn và thẩm định chất lượng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bằng cách đến thăm trực tiếp cơ sở hoạt động kinh doanh.

Mục đích của việc thẩm định là đánh giá xem có phù hợp với mục tiêu, văn hóa hoạt động đội nhóm hay không, có thể trao và nhận các cơ hội kinh doanh trong nhóm hay không.


Thẩm định viên sẽ chuẩn bị bộ câu hỏi bao gồm 19 câu để thẩm định sơ bộ về lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp; những thế mạnh, điểm yếu cần khắc phục của doanh nghiệp; những câu hỏi về bộ quy tắc chung khi trở thành thành viên chính thức của BNI; chính sách đóng quỹ; cần “cho đi” những gì để “nhận lại”,…



Bạn có sẵn sàng tham gia buổi họp của Chapter mình hàng tuần, vào sáng sớm? (thường là 6h30 ~ 8h00) hoặc (7h00 ~ 8h30). Giờ họp ngắn sẽ không ảnh hưởng tới công việc chính ở công ty mỗi thành viên, thường vào sáng thứ 4 hàng tuần theo hình thức họp online và 1 buổi họp mặt trực tiếp vào thứ 4 đầu tiên của tháng,…



Trách nhiệm quan trọng đó là thành viên phải góp phần gia tăng đội ngũ, bổ sung những ngành nghề còn thiếu trong đội ngũ từ bạn bè hoặc mối quan hệ xã hội, những người bạn tin tưởng để trở thành đồng đội với thời gian quen biết là trên 200 giờ.


BNI mang lại là giá trị rất lâu dài và là cả một quá trình kết nối, nơi hầu hết chủ các doanh nghiệp và những người có quyền quyết định về giá, một kho dữ liệu vô cùng giá trị trong nền công nghiệp 4.0. Thẩm định thành viên BNI không khó, đây đều là những tiêu chí cốt lõi để góp phần tạo nên một cộng đồng chung phát triển, có giá trị và kết nối, giúp BNI ngày một lớn mạnh.


Quy trình kết nạp thành viên mới tại các Chapter của BNI

  • Bước 1: Doanh nghiệp muốn gia nhập BNI liên hệ với văn phòng BNI để được giới thiệu đến thăm các Chapter trong khu vực hoạt động của doanh nghiệp hoặc được các thành viên trong Chapter mời đến thăm Chapter.

  • Bước 2: Khách mời điền đầy đủ thông tin về doanh nghiệp và người đại diện doanh nghiệp tham gia BNI vào mẫu “Thông tin khách mời” tại buổi họp Chapter.

  • Bước 3: Khách mời tiến hành thanh toán phí gia nhập BNI theo quy định.

  • Bước 4: Thành viên mới làm đơn đăng ký trực tuyến.

  • Bước 5: Đại diện Chapter liên hệ với khách mời để phỏng vấn và thẩm định chất lượng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp thông qua hình thức đến thăm trực tiếp đơn vị kinh doanh của doanh nghiệp.


  • Bước 6: Ban thành viên chấp thuận đơn đăng ký trực tuyến của thành viên mới. Văn phòng BNI Việt Nam sau khi kiểm tra thành viên đã nộp đầy đủ phí và đơn tham gia sẽ cập nhật tên thành viên trên hệ thống BNI Connect Global.

  • Bước 7: Thành viên sẽ nhận được thư chào mừng qua email. Ban thư ký liên hệ đến cho văn phòng BNI khu vực để nhận bộ công cụ kết nạp thành viên mới.

  • Bước 8: BNI Việt Nam sẽ xuất hóa đơn qua email theo đúng thông tin thành viên đã đăng ký trên hệ thống.


Đăng ký tham gia chương trình KẾT NỐI KINH DOANH hoàn toàn KHÔNG THU PHÍ để hiểu thêm về BNI cũng như giao lưu gặp gỡ các chủ doanh nghiệp để kết nối cơ hội kinh doanh


Tại sao phải chấp nhận điều tầm thường trong khi xuất sắc cũng là một lựa chọn. Xuất sắc là một lựa chọn dành cho bạn trong BNI Hanoi 2. Cộng đồng BNI sẽ hết mình hỗ trợ bạn và những người mà bạn quen biết để trở nên ngày càng thịnh vượng. Ngày hôm nay hơn bao giờ hết, bạn cần networking. Hơn bao giờ hết, bạn cần BNI.

​TIN NỔI BẬT

Liên Hệ Chapter

Phát triển kinh doanh và gia nhập cùng BNI Hà Nội 2

bottom of page